Storytelling là gì? Đây có phải là một kiểu chiến lược tiếp thị mới không?

Storytelling là gì? Đây có phải là một phương pháp marketing mới được sử dụng nhiều hiện nay? Lợi ích của việc áp dụng phương pháp tiếp thị kể chuyện là gì? Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến kể chuyện một cách chi tiết trong bài viết này!
Tham Khảo: Các biện pháp tu từ phổ biến trong kỳ thi tuyển sinh đại học
Storytelling là gì?
Kể chuyện, theo định nghĩa của Từ điển Cambridge, là hành động viết, kể hoặc đọc một câu chuyện; hoặc: nghệ thuật kể chuyện. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng nghệ thuật kể chuyện để quảng bá thương hiệu của mình.
Doanh nghiệp sẽ xây dựng những câu chuyện thú vị, ít nhiều liên quan đến sản phẩm / dịch vụ của mình. Sau đó chia sẻ rộng rãi những câu chuyện này để tạo ra nhiều sự quan tâm hơn. Truyện càng độc đáo thì càng thu hút được nhiều độc giả.
Tiếp thị bằng cách kể chuyện giúp kết nối mọi người hiệu quả hơn. Kết nối cảm xúc chính là cách đưa khách hàng đến gần với doanh nghiệp của bạn hơn bao giờ hết. Kể chuyện nghệ thuật là một cách dễ dàng để tạo ra một kết nối cảm xúc giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Vậy Storytelling mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Không phải tự nhiên mà các doanh nghiệp ngày nay sử dụng cách kể chuyện để quảng bá thương hiệu của mình. Những lợi ích bất ngờ của việc lựa chọn phương pháp tiếp thị phù hợp là gì?
1. Tỏa sáng thương hiệu
Qua những câu chuyện bạn kể có thể phần nào thể hiện được tính cách cũng như hướng đi của doanh nghiệp. Nét độc đáo và khác biệt sẽ khiến khách hàng khám phá và nhớ đến bạn lâu hơn.
2. Thiết lập vị trí lãnh đạo
Biết cách sử dụng nghệ thuật kể chuyện đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ hiện đại như ngày nay. Khi có rất nhiều phương tiện truyền thông trực tuyến để quảng bá thương hiệu.
Một câu chuyện nghệ thuật sẽ dẫn dắt khán giả dễ dàng hơn là một lời quảng cáo đơn thuần.
3. Đánh vào tâm lý khách hàng
Đối với những câu chuyện có thật, những câu chuyện dựa trên những sự kiện và tình tiết có thật sẽ tạo ra những cảm xúc hiệu quả nhất. Càng đưa nhiều cảm xúc vào một câu chuyện, người đọc sẽ càng dễ hiểu và đồng cảm với nó. Trung thực và tìm kiếm sự thật từ các sự kiện có thể dẫn đến những kết quả không mong đợi.
4. Duy trì khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới
Kể chuyện cũng là một cách giúp bạn giữ chân khách hàng cũ. Với những câu chuyện thực tế, khách hàng sẽ cảm thấy như trải nghiệm của chính mình. Đặc biệt là những câu chuyện gần gũi với khách hàng.
Những câu chuyện độc đáo cũng là điều thu hút những người bạn mới.
Trên đây là nội dung giải thích chi tiết Storytelling là gì. Đây là một hình thức marketing không mới nhưng rất hiệu quả. Vì vậy, nếu một người chạm đến cảm xúc của khách hàng bằng giá trị thực nhất.
Bạn chắc chắn nên tham khảo hình thức tiếp thị này.
Tìm Hiểu: 26 3 là ngày gì? Những điều bạn cần biết
Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được Storytelling là gì?
Cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích tại Platinum Residences!