Porn là gì? Tìm hiểu về Porn

Nội dung khiêu dâm hay còn gọi là khiêu dâm ở Việt Nam được coi là “sản phẩm văn hóa biến chất” và đôi khi là “sản phẩm đi ngược lại thuần phong mỹ tục”. Nói chung là cái gì thì ai cũng thích hoặc tò mò chứ ít khi nói về nó. Trong nội dung bài viết này, mình sẽ chủ yếu đề cập đến nội dung này bằng tiếng Anh: Porn, để tiện theo dõi.
Bạn đang xem:porn là gì
Khiêu dâm đã ảnh hưởng đến nhiều thứ trong cuộc sống và lịch sử, nhưng trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ thảo luận về việc những nội dung đó đã ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của công nghệ. Những tác dụng này là gì? Hãy cùng xem:
1. Porn là gì? Khiêu dâm và ngành công nghiệp điện ảnh
Bộ phim người lớn đầu tiên được thực hiện vào năm 1896, có tên là “Le Coucher de la Mariée,” và kể từ đó các nhà làm phim nhận ra rằng mọi người sẵn sàng chi (rất nhiều) chỉ để xem ai đó cởi đồ trên màn ảnh. Và ngày nay, ngành công nghiệp phim người lớn là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la.
Một trong những tác động của phim khiêu dâm là nó đã tạo điều kiện cho việc phát triển và sử dụng các định dạng phân phối nội dung mới, đặc biệt là trong ngành công nghiệp điện ảnh. Năm 1958, Harrison Marks làm bộ phim khiêu dâm 8mm đầu tiên, và máy ảnh 8mm trở thành tiêu chuẩn của ngành. Mọi người không còn phải đến rạp xem phim khiêu dâm nữa, họ có thể làm điều đó từ sự thoải mái ngay tại nhà của họ. Điều này đã thúc đẩy sự bùng nổ về doanh số máy ảnh và máy chiếu 8mm.
Băng Betamax ở trên, VHS ở dưới
Vào những năm 1970, có một cuộc chiến tranh giữa các định dạng băng VHS (của JVC) và Betamax (của Sony). Định dạng Betamax có chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt hơn, nhưng vào thời điểm đó Sony đã cấm sử dụng Betamax cho nội dung khiêu dâm, trong khi VHS thì không. Doanh số bán VHS của Betamax hạn chế này, vì hơn một nửa số băng video được bán ở Hoa Kỳ vào thời điểm đó là khiêu dâm và khiến định dạng Betamax bị loại bỏ dần khỏi băng VHS.
Điều tương tự cũng xảy ra một lần nữa trong quá trình chuyển đổi VHS sang CD. Các nhà làm phim người lớn cũng là những người đầu tiên thúc đẩy sản xuất nội dung ở định dạng CD vì một lý do đơn giản: chất lượng hình ảnh tốt hơn, thời lượng dài hơn, vì vậy người dùng có thể sẵn sàng trả nhiều tiền hơn. Sự ra đời của phim khiêu dâm trên đĩa CD đã giúp định dạng này trở nên phổ biến hơn trên thị trường, phổ biến nhanh hơn và tăng doanh số bán hàng.
Trong cuộc chiến Blu-ray vs HD-DVD những năm 2000, phim khiêu dâm đóng vai trò quyết định trong quyết định chọn Blu-ray làm định dạng tiêu chuẩn cho phim người lớn.
2. Khiêu dâm và Internet
Khiêu dâm là một phần không thể thiếu của internet. Nếu mọi người không thể xem nội dung khiêu dâm, người dùng có thể không thể trực tuyến và sử dụng nội dung đó nhanh chóng. Tất nhiên, tôi biết các bạn không lên mạng chỉ để xem phim khiêu dâm, nhưng tôi chắc rằng nhiều người biết đến tên của Santa Maria Ozawa hoặc một giáo viên trong trường hơn là những người trong nội các chính phủ.
Ngoài ra, phim khiêu dâm có thể ảnh hưởng đến tốc độ của Internet. thế nào? Nhu cầu về tốc độ internet nhanh hơn cũng thúc đẩy nhu cầu cao hơn khi ngày càng có nhiều người trẻ lên mạng để xem các video khiêu dâm.
3. Nội dung khiêu dâm và thương mại điện tử
Bạn có biết rằng các trang web khiêu dâm là một trong những trang web đầu tiên sử dụng thanh toán trực tuyến? Các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng, quy trình nhận dạng, mô hình trả tiền theo lượt xem, đăng ký hàng tháng, đều do các trang web khiêu dâm thúc đẩy.
Richard J. Gordon, người sáng lập nền tảng thanh toán thẻ tín dụng trực tuyến và trang web khiêu dâm, là một trong những khách hàng đầu tiên, thúc đẩy việc áp dụng thanh toán trực tuyến trong những năm 1990 và hơn thế nữa. Mở cửa cho các công ty khởi nghiệp thương mại điện tử thế hệ đầu tiên.
Một số người thậm chí còn nói rằng các trang web khiêu dâm có thể là một trong những mô hình thương mại điện tử thành công đầu tiên trên thế giới.
4. Các ứng dụng khiêu dâm và truyền thông
Nội dung khiêu dâm cũng là một trong những lý do mạnh mẽ cho sự phát triển của các phương tiện truyền thông như trò chuyện. Trang web khiêu dâm là một trong những trang web ứng dụng trò chuyện trực tiếp đầu tiên, thúc đẩy sự phát triển của nhiều ứng dụng giao tiếp hơn. Bạn có biết rằng Snapchat, hiện trị giá 20 tỷ USD, là một ứng dụng trò chuyện khiêu dâm cực kỳ phổ biến đối với giới trẻ? Zalo đã từng rất nổi tiếng khi là một ứng dụng mà nam nữ thanh niên có cơ hội tán tỉnh và gửi cho nhau những hình ảnh “thân mật”.
Porn cũng góp phần thúc đẩy lượng tiêu thụ sim viettel, vina ngày càng mạnh mẽ hơn. Lưu ý: Không phải ảnh chụp màn hình của tác giả? ? ?
5. Nội dung khiêu dâm và máy ảnh kỹ thuật số
Bạn có nhớ ngày xưa khi bạn chụp một bức ảnh và nếu bạn muốn xem nó, bạn phải mang nó ra tiệm giặt rồi mới có thể lấy được? Nếu vậy, làm thế nào để bạn lưu những hình ảnh phổ biến của mình để các nhà tạo mẫu không thể nhìn thấy chúng? Cho đến khi máy ảnh Polaroid ra đời, mọi người mới nhận ra ngay rằng họ có thể chụp ảnh khỏa thân của chính mình hoặc của người khác mà không sợ bị các nhiếp ảnh gia lợi dụng. Máy ảnh Polaroid là nền tảng và tiền thân của máy ảnh kỹ thuật số chúng ta sử dụng ngày nay.
6. Khiêu dâm và Thực tế ảo (VR) / Thực tế tăng cường (AR)
Với thực tế ảo – VR, khi phần cứng đi kèm ngày càng trở nên phổ biến, thì phim khiêu dâm với công nghệ VR bắt đầu xuất hiện. Bạn có thể xem cách những người thử nghiệm ban đầu trải nghiệm nội dung khiêu dâm trên VR tại đây:
Với AR, mặc dù hiện tại vẫn chưa có nền tảng phần cứng nào thực sự có thể khiến AR phát triển (đã có dự án Google Glass nhưng đã tạm dừng, Microsoft Hololens vẫn chưa thấy đâu. Các nhà sản xuất khiêu dâm tự hỏi AR sẽ đóng vai trò gì nếu có phim khiêu dâm , bạn có thể tìm thấy nó trong Xem một video thú vị tại đây:
Như chúng ta có thể thấy ở trên, nội dung porn là gì đã có một tác động đáng kể và trong một số trường hợp là động lực của nhiều tiến bộ công nghệ. Nó cho chúng ta thấy rằng con người được điều khiển một phần bởi bản năng nguyên thủy của chính họ. Từ quan điểm của một nhà tiếp thị, chúng ta cần hiểu bản năng đóng vai trò như thế nào trong việc khiến mọi người mua một sản phẩm. Ở góc độ nhà sản xuất sản phẩm, chúng ta cần hiểu người dùng có thể sử dụng sản phẩm của chúng ta theo một hướng như thế nào. Hãy để lại ý kiến của bạn về vấn đề này.