Bsc Là Gì? Lợi Ích Của Việc Áp Dụng Bsc Vào Quản Lý Doanh Nghiệp

Bsc là gì? BSC là viết tắt của gì? Hay một số kiến thức về BSC… sẽ được chúng tôi chia sẻ chi tiết đến bạn đọc trong bài viết này.
BSC hay Thẻ điểm cân bằng là gì là một thuật ngữ khá phổ biến trong quản lý doanh nghiệp hiện nay. Nó được xem như một hệ thống quản lý giúp các doanh nghiệp hình thành, giám sát và đo lường các chiến lược và mục tiêu của mình một cách hiệu quả. Vậy bạn có biết BSC hay Thẻ điểm cân bằng là gì không? Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu tất cả về BSC (Thẻ điểm cân bằng) và lợi ích của việc áp dụng BSC vào quản lý doanh nghiệp.
Bsc là gì? Thẻ điểm cân bằng là gì? Thẻ điểm cân bằng là gì?
BSC, còn được gọi là Thẻ điểm cân bằng, được chính thức giới thiệu vào năm 1992 bởi hai giáo sư Harvard, Robet S. Kaplan và David Norton, để đo lường và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động thực hiện hoạt động của các đơn vị kinh doanh.
Khái niệm BSC là gì? – Thẻ điểm cân bằng là gì? – Thẻ điểm cân bằng là gì?
BSC là hệ thống giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu sau:
Xác định những gì được ưu tiên và những sản phẩm và dịch vụ nào được ưu tiên.
Một hệ thống giúp doanh nghiệp giao tiếp với những gì họ muốn đạt được.
Giúp đo lường và đánh giá quá trình thực hiện, kế hoạch chiến lược đã xây dựng.
Nó là mối liên kết giữa các nhiệm vụ và công việc của mỗi nhân viên hoặc nhóm với các mục tiêu và chiến lược.
BSC – Thẻ điểm cân bằng là một tập hợp các thước đo hiệu quả hoạt động xuất phát từ chiến lược tổ chức, thể hiện rõ qua hệ thống thẻ điểm được phân tầng theo cấp độ và cá nhân.
Mỗi thẻ điểm sẽ xoay quanh 4 lĩnh vực, bao gồm: Khách hàng – Tài chính – Quy mô nội bộ – Học hỏi và Tăng trưởng. Thông thường BSC chủ yếu được sử dụng ở cấp doanh nghiệp.
Để hiểu rõ hơn về BSC là gì, bạn đọc có thể tham khảo những hình ảnh sau về OCD:
Xây dựng bản đồ chiến lược
Một ví dụ khác về Thẻ điểm cân bằng Southwest Airlines là gì?
Quan điểm của BSC (Thẻ điểm cân bằng) là gì?
1. Quan điểm BSC là gì: Quan điểm tài chính
Các chỉ số hoạt động tài chính xác định các mục tiêu dài hạn của một doanh nghiệp hoặc một thành viên trong nhóm kinh doanh. Trong khi các mục tiêu lợi nhuận được sử dụng phổ biến hơn, các mục tiêu tài chính hoàn toàn khác cũng có thể được áp dụng. Tùy thuộc vào giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, bạn có thể tập trung vào dòng tiền và mục tiêu tăng trưởng nhanh chóng. Kaplan và Norton đề xuất một chiến lược kinh doanh ba giai đoạn:
Tăng trưởng: Liên quan đến giai đoạn đầu của sản phẩm, thường hướng đến nhu cầu đầu tư dài hạn.
– Sustain (ổn định): Áp dụng ở giai đoạn bão hòa của sản phẩm trên thị trường. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn đang đầu tư hoặc tái đầu tư đòi hỏi tỷ suất lợi nhuận cao hơn và thường tập trung vào việc duy trì thị phần trên các thị trường hiện tại.
– Thu hoạch: Đã đạt đến chu kỳ chín ở giai đoạn ứng dụng sản phẩm. Đây là giai đoạn mà công ty không cần mở rộng kinh doanh, chỉ cần duy trì năng lực hiện có và thu hồi vốn đầu tư nhanh chóng.
Đối với từng giai đoạn hoặc chiến lược, doanh nghiệp có thể kết hợp hoặc tập trung vào một chủ đề tài chính:
– Chiến lược tăng doanh thu: mở rộng sản phẩm, phát triển ứng dụng, khách hàng và thị trường mới, thay đổi kết hợp sản phẩm để gia tăng giá trị, bán lại sản phẩm…
– Các chiến lược giảm chi phí: Tăng năng suất (doanh thu), giảm giá thành sản phẩm, tăng hiệu quả phân phối, giảm chi phí vận hành.
– Chiến lược đầu tư và phát triển tài sản đầu tư: giảm vốn lưu động, rút ngắn ngày phải thu, ngày tồn kho, tăng ngày phải trả, phát triển tài sản cố định, tăng quy mô và năng suất.
2. Quan điểm BSC: Quan điểm khách hàng là gì?
Từ quan điểm của khách hàng, các mục tiêu tập trung vào việc đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị, đo lường giá trị mang lại cho khách hàng và theo dõi sự hài lòng của khách hàng. Đây là những nhân tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả tài chính đến sự tăng trưởng của doanh nghiệp.
Để hoạt động hiệu quả trên thị trường mục tiêu, doanh nghiệp cần đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Do đó, các giá trị này cũng cần được đo lường. Bản đồ đo lường giá trị khách hàng thể hiện các thuộc tính của sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp tạo ra sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng mục tiêu. Bất chấp sự khác biệt giữa các trường, tổng quan về giản đồ giá trị được chia thành ba nhóm chính:
Thuộc tính sản phẩm: bao gồm các yếu tố như chất lượng, giá cả, thời gian giao hàng, vận chuyển, chức năng, sự khác biệt, v.v.
– Hình ảnh và danh tiếng: Doanh nghiệp có thể định vị sản phẩm và dịch vụ của mình trong tâm trí khách hàng.
3. Phối cảnh BSC là gì: Phối cảnh quy trình nội bộ
Từ góc độ quy trình nội bộ, doanh nghiệp phải đo lường và giám sát các chỉ số nội bộ cốt lõi của doanh nghiệp hướng tới khách hàng. Quy trình nội bộ có thể giúp doanh nghiệp:
– Tạo giá trị cho khách hàng trên thị trường
– Đáp ứng kỳ vọng của khách hàng về tỷ suất lợi nhuận.
Từ góc độ quy trình nội bộ, các thước đo nên tập trung vào các quy trình nội bộ tạo ra sự hài lòng của khách hàng và đạt được các mục tiêu tài chính của doanh nghiệp.
Theo Kaplan và Norton (1996), tích hợp các quy trình nội bộ của quá trình đổi mới, chẳng hạn như phát triển thị trường mới, sản phẩm mới và nhu cầu khách hàng mới, sẽ tạo ra giá trị lâu dài nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh. Kinh doanh.
4. BSC Perspective: Learning and Development Perspective?
Quan điểm Học tập và Tăng trưởng tập trung vào việc xây dựng nền tảng cho doanh nghiệp như nâng cao kiến thức, đào tạo, phát triển nhân viên, hệ thống tổ chức và phát triển quy trình nhằm tạo ra một vị thế cạnh tranh trên thị trường để tăng trưởng và sinh lời lâu dài.
Ba nguồn chính của quan điểm học hỏi và phát triển là: con người, hệ thống và quy trình tổ chức. Các mục tiêu về tài chính, khách hàng, quy trình nội bộ, v.v. trong Thẻ cân bằng sẽ được đánh giá để cho chúng ta biết con người, quy trình tổ chức và hệ thống có khả năng gì hoặc cần những gì để tạo ra bước đột phá hiệu quả hơn cho doanh nghiệp. Để thu hẹp con đường phát triển của một doanh nghiệp, các công ty cần cải thiện kỹ năng, củng cố hệ thống và liên kết các quy trình chặt chẽ. Đây là những mục tiêu chính của quan điểm này.
Lợi ích của việc đăng ký BSC là gì?
Việc áp dụng BSC trong quản lý doanh nghiệp sẽ giúp mang lại những lợi ích sau:
Giúp doanh nghiệp luôn nắm được tình hình thực hiện các kế hoạch, chiến lược, tiến độ …
Liên kết các chiến lược và mục tiêu với các hoạt động hàng ngày.
Giúp hệ thống hóa các biểu mẫu, quy trình… từ đó giúp công ty hoạt động tốt hơn.
Biết phòng ban, bộ phận hay thậm chí cá nhân nào gặp vấn đề để có thể đưa ra giải pháp kịp thời, không ảnh hưởng đến mục tiêu và kế hoạch chung của công ty.
BSC phù hợp với loại hình kinh doanh nào?
Trong phần khái niệm “BSC là gì? Thẻ điểm cân bằng là gì”, chúng ta đã biết BSC – Thẻ điểm cân bằng là một hệ thống được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Theo thống kê năm 2004, có tới 50% các doanh nghiệp, tổ chức lớn trên thế giới sử dụng BSC để quản lý. Cụ thể hơn, BSC thường được sử dụng để:
Doanh nghiệp sản xuất quy mô lớn, hoạt động đa ngành nghề.
Các tổ chức phi lợi nhuận.
Doanh nghiệp nhà nước là doanh nghiệp và tập đoàn.
Theo thống kê mới nhất năm 2014, BSC (Balanced Scorecard) là công cụ quản lý TOP 10 (số 6) được các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng nhiều nhất.
Các điều khoản cơ bản trong BSC là gì?
Để hiểu rõ hơn, bạn cần hiểu một số thuật ngữ và khái niệm cơ bản về BSC, bao gồm:
Mục tiêu chiến lược
quan điểm (khách hàng tiềm năng)
lập bản đồ chiến lược
Các chỉ số hiệu suất chính (KPI)
Mối quan hệ giữa BSC và KPI
Đến đây chắc bạn đã nắm được các khái niệm cơ bản về BSC rồi phải không? Để hiểu mối quan hệ giữa BSC và KPI, bạn cần biết KPI là gì?
BSC là công cụ giúp nhà quản lý xây dựng chiến lược chi tiết cho từng nhân viên, sau đó KPI sẽ giúp đo lường hiệu quả công việc của từng cá nhân, từng bộ phận, từ đó nhà quản lý đưa ra những đề xuất, đánh giá và điều chỉnh công việc trong tương lai.
Trên đây là một số chia sẻ cơ bản về BSC là gì? Thẻ điểm cân bằng là gì? Hay Thẻ điểm cân bằng là gì? Và một số kiến thức liên quan đến công cụ quản lý BSC này. Hy vọng đây là bài viết hữu ích cho những ai muốn hiểu bsc là gì? Hay Thẻ điểm cân bằng là gì? Có thể nói, lợi ích của công cụ quản lý BSC đối với doanh nghiệp là không nhỏ. Hy vọng rằng các doanh nghiệp có thể áp dụng hệ thống này vào công tác quản lý doanh nghiệp để đạt được hiệu quả tốt nhất.
I may need your help. I’ve been doing research on gate io recently, and I’ve tried a lot of different things. Later, I read your article, and I think your way of writing has given me some innovative ideas, thank you very much.