bcaa-la-gi-4-a8-platinumresidences-vn

Cách sử dụng BCAA hiệu quả hoàn toàn không khó nếu bạn chịu khó học hỏi và áp dụng. BCAAs là thực phẩm chức năng cần thiết cho người tập thể hình. Có thể bạn cũng đã từng nghe đến cái tên BCAA ở đâu đó.

Vậy BCAA là gì, nó hoạt động như thế nào và sử dụng ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về loại thực phẩm chức năng này nhé! Đọc với chúng tôi.

1. BCAA là gì?

Để hiểu cách sử dụng BCAA hiệu quả, bạn cũng cần hiểu BCAA là gì. BCAAs là chuỗi ba axit amin thiết yếu: leucine, isoleucine và valine, mà cơ thể không thể tổng hợp và chỉ có thể có được thông qua thực phẩm hoặc chất bổ sung. BCAAs giúp đẩy nhanh quá trình tổng hợp protein, phục hồi cơ bắp, chống mất cơ và cải thiện hiệu suất tập luyện.

BCAAs là một nhóm gồm ba axit amin thiết yếu:

• Leucine

• Isoleucine

• Valine

bcaa-la-gi-4-a7-platinumresidences-vn

BCAA là gì?

2. BCAA là gì với người tập gym?

2.1. Axit amin đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển cơ bắp

BCAAs được tạo thành từ chuỗi ba axit amin quan trọng mà cơ thể cần. Công dụng tuyệt vời trong việc phục hồi và xây dựng cơ bắp hỗ trợ người tập gym, thể hình như:

• Xây dựng và sửa chữa mô cơ

• cân bằng lộ trình

• Giảm đau cơ, mệt mỏi sau tập luyện

• Tham gia cấu tạo DNA và RNA

2.2. BCAAs giúp giảm mệt mỏi khi tập luyện

Dùng BCAAs đã được nghiên cứu và chứng minh để cải thiện độ bền, hiệu suất và giảm mệt mỏi khi tập luyện. Nghiên cứu cho thấy những người sử dụng BCAAs trong khi tập thể dục ít mệt mỏi hơn 15% so với những người không dùng. Cùng với nhiều nghiên cứu khác, việc sử dụng BCAAs được chứng minh là giúp giảm mệt mỏi, kéo dài thời gian tập luyện và giảm đáng kể tình trạng gầy yếu ở người dùng.

bcaa-la-gi-4-a8-platinumresidences-vn

BCAAs rất tốt cho quá trình đào tạo của bạn

2.3. Bổ sung BCAA giúp giảm đau nhức cơ bắp

Bổ sung BCAAs có thể giúp giảm đau nhức cơ. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng việc sử dụng BCAAs không chỉ giúp giảm mệt mỏi khi tập luyện mà còn làm giảm cảm giác đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện. Rút ngắn đáng kể thời gian phục hồi cơ.

Nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc đã bỏ qua một thời gian, có lẽ bạn đã quá quen thuộc với việc bắt đầu tập luyện với một loạt các cơn đau nhức cơ có thể kéo dài đến 4,5 ngày. Nguyên nhân là do trong quá trình kích thích cơ phát triển, tổn thương cơ rất ít. Tình trạng đau nhức cơ bắp, khả năng thích nghi và phục hồi tốt hơn vẫn có thể xảy ra đối với những người tập luyện trong thời gian dài, thường kéo dài từ 12 đến 73 giờ.

Thực phẩm bổ sung BCAA này cung cấp hàm lượng cao 3 axit amin thiết yếu giúp bù đắp lượng axit amin thiếu hụt, tăng tốc độ phục hồi cơ, giảm đau nhức cơ, giảm thời gian phục hồi và loại bỏ cảm lạnh. Giảm đau lâu dài với BCAAs cũng có thể giảm đau bằng cách giảm nồng độ creatine kinase và lactate dehydrogenase trong máu, có liên quan đến mức độ thấp hơn của tổn thương cơ bị đau này, có thể cải thiện tỷ lệ phục hồi. Giảm đau và phục hồi hiệu quả lâu dài.

3. Bạn Có Nên Mua BCAAs Khi Sử Dụng Whey Protein – Cách Sử Dụng BCAAs Hiệu Quả

Tất nhiên, đây cũng là câu hỏi mà nhiều người gặp phải khi băn khoăn có nên bổ sung BCAAs khi đang sử dụng whey protein hay không. Để trả lời câu hỏi này một cách tốt nhất, chúng ta cần hiểu rõ về whey protein và tình hình tài chính của mọi người.

 

Whey và BCAAs

Whey protein là một sản phẩm có nguồn gốc từ sữa và bao gồm protein nguyên chất. Trong cấu trúc của protein sẽ chứa một lượng lớn các axit amin, trong đó có BCAA với nồng độ nhất định. Vì vậy, sử dụng whey protein cũng sẽ cung cấp các axit amin, bao gồm cả BCAAs, hỗ trợ quá trình phục hồi và xây dựng cơ bắp. Vì vậy, các cửa hàng bán whey vẫn khuyên bạn nên uống bổ sung whey protein khi có thể, sau đó là BCAAs.

BCAAs Chỉ sử dụng BCAA nếu lượng protein hàng ngày của bạn quá thấp để phục hồi cơ bắp, giải pháp chắc chắn là một loại thực phẩm bổ sung BCAA rẻ hơn, tiết kiệm và hiệu quả.

BCAA hoặc whey protein bổ sung là những lựa chọn tốt nếu có hạn chế về tài chính. Chỉ với vài trăm nghìn một lon BCAA, sự khác biệt so với whey protein là bạn có thể đáp ứng được nguồn protein đầy đủ từ một chế độ ăn toàn thực phẩm. Hiệu suất xây dựng cơ bắp được đảm bảo vẫn tốt.

Vì vậy, cách sử dụng BCAA thực sự không quá khó. Để có được một thân hình hoàn hảo, sử dụng thực phẩm chức năng và một cách luyện tập thể dục thể thao lành mạnh là cách tốt nhất. Hãy chăm chỉ tập luyện với máy chạy bộ hoặc xe đạp tập thể dục để có thân hình như mơ ước nhé!

Trên đây là những thông tin giải thích bcaa là gì. Mong rằng có ích với các bạn.

By adminpr

Leave a Reply

Your email address will not be published.